Register   
00:37 Thứ Sáu, 13/12/2019
 Thông báo
  






 Thư viện ảnh
  

HOÀI THANH - NGƯỜI CẢ ĐỜI ĐI TÌM CÁI ĐẸP TRONG VĂN CHƯƠNG
Sự thể nghiệm bút pháp “Dòng ý thức” trong một số tác phẩm văn xuôi đương đại
QUÁCH GIAO - CHỨNG NHÂN CỦA “BÀN THÀNH TỨ HỮU”
VẦN VÈ ĐỐ VÀ HỌC CHỮ NHO TRONG LÀNG QUÊ MIỀN TRUNG XƯA
VÀI ẤN TƯỢNG VỀ NGUYỄN VỸ VÀ “PHỔ THÔNG BÁN NGUYỆT SAN”
LẦN THEO DẤU CHÂN NGƯỜI LÍNH CỦA NGUYỄN MINH CHÂU
MẬT NGÔN TÌNH YÊU CỦA LÊ KHÁNH MAI
“KHÔNG CẦN PHẢI BẮT” - NHỮNG TRANG VIẾT TỪ KÝ ỨC
VĂN HÓA THỜI GIAN RỖI TRONG THƠ NGUYỄN TRÃI
ĐỀ TÀI ĐẠO ĐỨC TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI
NHA TRANG TRONG “Ở NHA TRANG SÓNG TỰA NHƯ MÂY”
ĐÔI ĐIỀU VỀ TÁC GIẢ VÀ BÀI HÁT CHỦ ĐỀ PHIM“TÂY DU KÝ”
TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI CÁC HỘI VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT VIỆT NAM, LẠI BÀN ĐẾN DANH XƯNG HỘI VIÊN CỦA CÁC HỘI
ẢNH HƯỞNG CỦA TÂN THƯ TRONG PHONG TRÀO ĐÔNG KINH NGHĨA THỤC QUA CÔNG CUỘC CẢI CÁCH GIÁO DỤC ĐẦU THẾ KỶ XX
Từ bài thơ “Hầu trời” nghĩ về Tản Đà – nhà thơ giao thời (Kỷ niệm 130 năm ngày sinh và 80 năm ngày mất của thi sĩ Tản Đà (1889 - 1939)
QUÊ HƯƠNG – MỘT MẠCH NGUỒN CHỦ ĐẠO TRONG THƠ TẾ HANH
QUÊ HƯƠNG – MỘT MẠCH NGUỒN CHỦ ĐẠO TRONG THƠ TẾ HANH
ĐỀ TÀI ĐẠO ĐỨC TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học Cần Thơ
VĂN XUÔI CỦA THẾ VŨ VÀ NGUYỄN HOÀNG THU TỪ GÓC NHÌN VĂN HỌC CHẤN THƯƠNG
ĐAU NHÓI “MÙA LINH CẢM” (ĐỌC “MÙA LINH CẢM” CỦA ĐOÀN TUẤN)
ĐỀ TÀI ĐẤU TRANH CÁCH MẠNG TRONG CA DAO KHÁNH HÒA
HỒNG LÂU MỘNG LÀ MỘT BỘ “NGỘ THƯ”
NHỮNG BỨC TRANH QUÊ TRONG VĂN XUÔI VÕ HỒNG
HỌ CHẾ
Hồ Tây – Nàng Tây Thi diễm kiều của đất Thăng Long trong thơ Cao Bá Quát
NHU CẦU GIA TĂNG TÍNH TRIẾT LÝ, TRIẾT LUẬN, ĐỐI THOẠI CHO TÁC PHẨM TRONG VĂN XUÔI VIỆT NAM SAU ĐỔI MỚI
NGUYỄN PHƯƠNG THÚY VÀ NHỮNG GÌ THƠ NÓI
SỰ ĐỔI MỚI QUAN NIỆM VỀ NHÀ THƠ CỦA CHẾ LAN VIÊN QUA “DI CẢO THƠ”
DƯ VỊ RIÊNG BÚT KÝ CAO DUY THẢO (Nhân đọc "Ven cánh rừng ký ức"- NXB Hội Nhà văn, 2018)
DIỆN MẠO VĂN HÓA KHÁNH HÒA QUA MỘT CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU
NGƯỜI HÁT RONG TRÊN TRƯỜNG SƠN
CHUYỆN TÌNH CỦA TCHAIKOVSKY VÀ VON MECK
GIẢI PHÓNG TRƯỜNG SA NĂM 1975 - KHÚC TRÁNG CA VỀ TINH THẦN BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO
SỨ MỆNH HÒA GIẢI, HÒA HỢP DÂN TỘC QUA SÁNG TÁC CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN MINH CHÂU
“GỞI HOA QUỲNH” VÀ NHỮNG CẢM XÚC “ĐẦY VƠI MÊ MUỘI ÁNH SAO TRỜI”
TÁC GIẢ CỔ LONG - RƯỢU VÀ NGƯỜI ĐẸP...
NHỚ VỀ UY VIỄN TƯỚNG CÔNG
THÁI PHÓ, QUẬN CÔNG TRẦN VĂN NĂNG - MỘT ĐẠI THẦN CỦA TRIỀU NGUYỄN, NGƯỜI KHÁNH HÒA - BỊ NGƯỜI ĐỜI QUÊN LÃNG TRÊN CHÍNH QUÊ HƯƠNG
CHẾ LAN VIÊN VÀ LỜI KHUYÊN Ở HỘI AN
VŨ NGUYÊN VÀ NHỮNG KHÚC TỰ TÌNH TRƯỚC MÙA XUÂN
CẢM QUAN DỰ BÁO TRONG BÀI THƠ CHÚC TẾT CUỐI CÙNG CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
XUÂN TƯỢNG TRƯNG - TUYÊN NGÔN CỦA THI SĨ RÚT HẾT TINH HUYẾT CHO THƠ
HỘI VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT KHÁNH HÒA - MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM 2018
QUÊ HƯƠNG – MỘT MẠCH NGUỒN CHỦ ĐẠO TRONG THƠ TẾ HANH
QUÊ HƯƠNG – MỘT MẠCH NGUỒN CHỦ ĐẠO TRONG THƠ TẾ HANH
NHỮNG CHỦ THỂ SÁNG TẠO ĐỒNG HÀNH CỦA THƠ VIỆT BA MƯƠI NĂM ĐỔI MỚI (1986 - 2016)
GIẬT MÌNH, NGHE TIẾNG THƠ MÀI KHUYẾT ĐÊM
KHÚC TRÁNG CA VỀ “HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG”...
KIM DUNG: TÔI VIẾT VỀ MỘT SỐ CHUYỆN MÀ MÌNH KHÔNG LÀM ĐƯỢC
VĂN BIỂN - MỘT NHÀ VĂN LẶNG LẼ
NGUYỄN HỮU PHÚ - CÂY BÚT THƠ NẶNG LÒNG VỚI RUỘNG ĐỒNG VÀ BIỂN ĐẢO TRƯỜNG SA
NGHỆ SĨ VĂN HỌC VỚI TRĂN TRỞ: ĐỂ MÚA BAY CAO, BAY XA...
CHẤT THƠ CỦA TRUYỆN NGẮN “TÔI ĐI HỌC” CỦA THANH TỊNH QUA HỆ THỐNG TỪ LÁY Có lẽ không mấy ai không biết câu văn giản dị nhưng thấm thía xúc động mở đầu truyện ngắn Tôi đi học của nhà văn Thanh Tịnh: “Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường.”
KHÔNG GIAN NGHỆ THUẬT ĐẬM CHẤT TRỮ TÌNH TRONG TRUYỆN NGẮN TRẦN THÙY MAI VÀ QUẾ HƯƠNG Trần Thùy Mai và Quế Hương đều là những người con của xứ Huế. Không gian nên thơ xứ Huế hun đúc nên tâm hồn của hai chị, rồi chính tâm hồn đa cảm của các nhà văn đã thổi điệu hồn xứ Huế ấy bay bổng theo những áng văn xuôi. Chất trữ tình trong truyện ngắn Trần Thùy Mai, Quế Hương thấm đượm ở không gian thiên nhiên trong trẻo, thơ mộng và không gian văn hóa cổ kính, trầm mặc giàu chất Huế.
“ĐƯỜNG VỀ HOA CÚC” VÀ NHỮNG TRANG VĂN CHỨA ĐẦY NHÂN ÁI Nhà văn nữ Lưu Cẩm Vân vừa ra mắt bạn đọc tập truyện ngắn mới với tựa đề “Đường về hoa cúc” (NXB Hội Nhà văn 2018) gồm 20 truyện ngắn được sáng tác trong vòng 10 năm gần đây. Tên sách có vẻ nhẹ nhàng, cả 20 truyện được tuyển chọn và in trong đó cũng được thể hiện bằng một lối viết rất nhẹ nhàng; các cốt truyện không đi sâu khai thác những tình tiết éo lo hay xung đột đa chiều, tuy nhiên, đọc xong từng tác phẩm trong “Đường về hoa cúc”, người đọc không thể không dừng lại, suy ngẫm trước những thông điệp mà qua đó, tác giả đã tinh tế gửi gắm.
THÊM MỘT NGUỒN TƯ LIỆU QUÍ VỀ VĂN HỌC DÂN GIAN TẠI KHÁNH HÒA ĐƯỢC XUẤT BẢN Là một vùng đất trước khi các lưu dân người Kinh từ Thanh Hóa, Nghệ An Hà Tĩnh và một số tỉnh miền Trung vào khai phá, xây làng, lập ấp từ năm 1653 dưới thời chúa Nguyễn Phúc Tần, nơi đây từng là địa bàn của các cư dân người Chăm, chưa kể tại khu vực ven biển còn có người Đàng Hạ, một bộ tộc thuộc giống dân Indonesia từ xa xưa đã đến đây sinh sống. Lịch sử lâu đời và quá trình giao lưu, giao thoa giữa các vùng miền cũng như giữa đời sống sinh hoạt các dân tộc đã hình thành tại Vạn Ninh một kho tàng văn hóa dân gian rất da dạng về thể loại, trong đó truyện kể dân gian.
NHỮNG CUỘC GẶP Những năm 1993, 1994 của thế kỷ trước, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thường ra Nha Trang để nghỉ ngơi. Mỗi khi đến, anh thường đi với em gái út của anh là ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, có khi anh đi cùng với nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Từ Huy. Anh đến không ai biết, anh đi không ai hay. Anh vốn là người lặng lẽ. Nhớ khi tôi vào tuổi 16, 17 thì tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã lừng lẫy trong cả nước. Anh là thần tượng âm nhạc của giới sinh viên và thanh niên trong phong trào phản chiến lúc ấy, trong đó có tôi và Hình Phước Liên. Lúc đó với tôi, anh là một cái gì đó thiêng liêng và cao vời vợi không làm sao với tới được. Không ngờ hơn mười năm sau đó tôi lại trở thành đồng nghiệp với anh, được bắt tay anh, được ngồi đối ẩm cùng anh và được anh đối xử bình đẳng như những người bạn cùng nghề nghiệp.
TÔI VIẾT TRƯỜNG CA VỀ TRƯƠNG QUANG TRỌNG Trường ca thứ 14 này của tôi có nhan đề khá giản dị: “Hiển Thánh năm 25 tuổi”. Tại sao Trương Quang Trọng lại hiển Thánh
NHỮNG TRANG VĂN LƯU DẤU NGƯỜI Nhà văn, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc sinh năm 1957. Quê quán: làng Quang Dụ, xã Đức Quang, Đức Thọ, Hà Tĩnh
GIAI THOẠI VỀ NHO SINH TRẦN VĂN CHẤT TRÊN ĐẤT NINH HÒA XƯA Cụ Trần Văn Chất người làng Thanh Châu, phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa ngày nay, ứng thí khoa Bính Ngọ (1846)
CÂU CHUYỆN NHỎ VỀ MỘT BÀI HÁT LỚN Ca khúc phức tạp hay giản đơn, đều không quan trọng. Bởi không phải vì thế mà nó được yêu thích. Chỉ khi nào người ta tìm thấy
GIỮ TRÒN “TIẾT, NGHĨA” TRONG VỞ TUỒNG CỔ DỰ NHƯỢNG ĐẢ LONG BÀO Thực tế cho thấy, từ bao đời nay, nghệ thuật sân khấu Tuồng đã trở thành niềm đam mê tinh thần, thành ký ức văn hóa
ĐỀ TÀI ĐẠO ĐỨC TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học Cần Thơ


Page 1 of 7First   Previous   [1]  2  3  4  5  6  7  Next   Last   
 Tìm kiếm
Tên tác phẩm
Tên tác giả
Loại
Năm    Tháng   
Số tạp chí
  


 Liên kết web

  
 Lượt truy cập
  

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH KHÁNH HÒA
TẠP CHÍ NHA TRANG

Địa chỉ: 34 Yersin, P.Vạn Thắng, Tp.Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 058-3822832 / 058-3814322
Giấy phép: số 240/GP-TTĐT, ngày 07/12/2016 của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Sỹ Chức, Tổng biên tập.